Hướng dẫn giáo viên đánh giá học sinh theo thông tư 30

HƯỚNG DẪN GIÁO VIÊN GHI NHẬN XÉT SỔ TỔNG HỢP ĐÁNH GIÁ HỌC SINH MÔ HÌNH TRƯỜNG HỌC MỚI VIỆT NAM
Thực hiện theo công văn 1842/BGDĐT – GDTH ngày 10/4/2014 về việc sử dụng sổ  “Tổng hợp đánh giá học sinh” Mô hình trường học mới Việt Nam,  BQL Dự án tỉnh lưu ý giáo viên các trường cách ghi nhận xét học sinh như sau:
 1. Cấu trúc của sổ “ Tổng hợp đánh giá học sinh”
          - Sổ “ Tổng hợp đánh giá học sinh” bao gồm: Các phiếu đánh giá cuối kỳ 1 và cuối năm học của học sinh các năm học.
          - Trước khi ghi phiếu đánh giá tổng hợp, giáo viên cần nghiên cứu kỹ công văn 5737/BGDĐT – GDTH ban hành ngày 21/8/2013 và tài liệu “Hướng dẫn đánh giá học sinh mô hình trường học mới Việt Nam” của BGD&ĐT.
Hướng dẫn giáo viên đánh giá học sinh theo thông tư 30

 2. Cách ghi sổ “ Tổng hợp đánh giá học sinh”

. Phần thông tin:
          - Trang 3, ghi như giấy khai sinh của học sinh
          -  Giáo viên căn cứ vào đánh giá thường xuyên được ghi ở sổ nhật ký đánh giá học sinh của giáo viên để ghi nhận xét các các phần đưới đây:
 2.1. Phần ghi  “Các môn học và hoạt động giáo dục”
Cột  “nhận xét”:
          - Ghi rõ mức độ hoàn thành hoặc chưa hoàn thành của học sinh với từng mạch kiến thức, kỹ năng môn học, hoạt động giáo dục.
          -Ghi rõ những điểm nổi bật về sự tiến bộ của học sinh đối với môn học, hoạt động giáo dục của học sinh trong học kỳ hoặc cả năm.
           -Những điểm nổi bật hoặc những điểm cần lưu ý  từ nhận xét của giáo viên về bài kiểm tra định kỳ của học sinh.
           -Những nội dung, kỹ năng chưa hoàn thành trong môn học, hoạt động giáo dục cần cố gắng trong thời gian tới.
 2.2. Phần ghi“ các năng lực”:
          -  Giáo viên ghi nhận xét các biểu hiện về năng lực của học sinh:
            Tự phục vụ, tự quản: VD: Có ý thức tự phục vụ/ Biết giữ gìn sách vở, đồ dùng/ Tự giác tham gia và chấp hành sự phân công của nhóm….
          - Giao tiếp , hợp tác: VD: Có sự tiến bộ khi giao tiếp/ Nói to, rõ ràng/Biết hỏi cô giáo khi chưa hiểu bài/ Cần biết giúp đỡ bạn để cùng học tốt…
          - Tự học và giải quyết vấn đề: VD: Bước đầu biết tự học/ Tự hoàn thành được nhiệm vụ học tập/Biết tự đặt câu hỏi và tự tìm được câu trả lời…
 2.3. Phần ghi  “các phẩm chất”:
          Giáo viên ghi nhận xét các biểu hiện về một số phẩm chất của học sinh:
VD:
          - Tình cảm, thái độ: Yêu quí bạn bè, thầy cô, cha mẹ…/Kính trọng người lớn tuổi/ Biết giúp đỡ mọi người…
          - Tự trọng, tự tin, tự chịu trách nhiệm: Biết nhận lỗi/ Sửa lỗii/Tự tin trao đổi ý kiến trước tập thể/Mạnh dạn chịu trách nhiệm về những việc mình đã làm…
          - Trung thực, kỷ luật: Khi nhặt được của rơi trả lại/Chấp hành tốt nội qui trường, lớp….
          - Chăm học, chăm làm, thích hoạt động nghệ thuật, thể thao: Tích cực tham gia các hoạt động của nhóm, lớp/ biết làm việc phù hợp khi ở nhà…
Theo VNEN

Post a Comment

0 Comments